Tóc dầu nên để kiểu nào cho đẹp

0
1198

Tóc nhờn là do sự mất cân bằng của các tuyến nhờn tiết ra chất dầu. Chất dầu tự nhiên này giúp bôi trơn da đầu và bảo vệ da đầu khỏi sự ô nhiễm. Tuy nhiên quá nhiều dầu lại là một vấn đề. Sự mất cân bằng này làm cho tóc nhờn, sợi tóc nặng và dính bết vào đầu.

Tóc tiết ra các chất nhờn làm tóc bạn lúc nào cũng có cảm giác như bị ướt. Đối với tóc dầu, việc gội đầu hằng ngày sẽ giúp bạn làm sạch dầu và bụi bẩn trên tóc, tránh được cảm giác khó chịu. Tuy nhiên, về lâu về dài việc này sẽ khiến tóc bị mất nước, đồng thời sẽ kích thích tuyến dầu trên da đầu hoạt động nhiều hơn.

Tóc dầu thường do gien di truyền nhưng cũng có thể trầm trọng thêm bởi căng thẳng, lo âu, và sự mất cân bằng hoặc quá nhiều chất béo trong chế độ ăn uống, mệt mỏi, sử dụng dầu gội không phù hợp…

1. Cột tóc gọn cho tóc dầu
Những kiểu tóc cột cao như thế này đặc biệt dễ làm khi mái tóc bạn đang trong tình trạng hơi bết và dầu. Bạn cũng có thể tham khảo thêm 8 kiểu F5 cho tóc đuôi gà mà chúng tớ từng giới thiệu. Với cách này, phần tóc mái và đỉnh đầu hơi bết của bạn sẽ tạm thời được ngụy trang. Chúng mình có thể thêm một đôi khuyên cho gương mặt sáng hơn và nhớ là nên tút tát cho mặt hồng hào một chút.

2. Kiểu tóc cho tóc dầu phù hợp, đẹp: Tết tóc hoặc dùng băng đô
Các này vừa hiệu quả mà lại đúng mốt nữa, chỉ hơi mất thời gian chút thôi. Để giấu được phần tóc dầu, cách tết tóc kiểu Hylap sẽ là lựa chọn phù hợp.Hãy tìm một chiếc băng đô nhỏ hoặc loại băng đô giống như một dải tóc tết nho nhỏ để cố định phần tóc mái. Phía sau, chúng mình có thể búi rối tự nhiên hoặc tết lệch cho gọn gàng.

3. Kẹp tóc mái bết dính hoặc sử dụng mũ
Chính lúc này đây, khi phần tóc mái của bạn không còn phồng, tơi vì bết dầu, những chiếc kẹp sẽ có tác dụng cố định chúng. Bạn có thể dùng lược răng nhỏ chải cho tóc thật mượt và đều, sau đó dùng kẹp bản to để có phần tóc mái vào nếp và trông bóng mượt.

Thời tiết giá rét như thế này hẳn rất thích hợp cho việc đội mũ. Đây cũng là mẹo chữa cháy nếu bạn ra ngoài mà không tự tin lắm với cái đầu bết.

Bí quyết trị tóc dầu nhờn, bết dính đơn giản
Các liệu pháp tự nhiên Chanh tươi: không chỉ giúp kiềm dầu cho da, chanh còn có khả năng mang lại vẻ đẹp hoàn hảo cho mái tóc, đặc biệt đối với những mái tóc dầu đang khổ sở với tiết trời ẩm ướt của mùa mưa gió. Bạn có thể hòa nước cốt chanh vào nước mát rồi dùng để gội đầu. Nhớ massage thêm 5-10 phút trên da đầu để giảm lượng dầu đáng kể.

Lô hội: bạn cần trộn 1 thìa nước cốt chanh và 1/2 thìa dầu lô hội với nhau thật nhuyễn. Sau đó thêm 1/4 thìa dầu gội đầu vào hỗn hợp để gội đầu. Trong khi gội đầu nhớ massage cho da đầu. Hãy ủ tóc ít phút để toner có thể thẩm thấu vào tóc, sau đó gội sạch bằng nước âm ấm. Hỗn hợp này sẽ khiến từng sợi tóc được chắc khỏe, trả lại cho bạn một mái tóc óng ả, đẹp tự nhiên.

Tránh lạm dụng dầu xả: Bạn cần tránh sử dụng những loại dầu xả. Loại dầu này thường được thiết kế để tránh khô tóc bằng cách cung cấp thêm dầu cho tóc, tuy nhiên, với mái tóc nhờn dầu thì chẳng khác nào là “đổ thêm dầu vào lửa”. Thay vào đó, bạn nên dùng dầu dưỡng tóc ngay sau khi gội sạch dầu gội. Gội sạch phần chân tóc sát da đầu, chỉ dùng dầu dưỡng cho phần thân và ngọn tóc. Ngoài ra, bạn có thể duy trì độ suông mượt cho mái tóc mà vẫn hạn chế được dầu thừa với các loại mặt nạ tóc hoặc tinh dầu Moroccan.

Dầu gội khô: Giữa những lần gội, bạn có thể dùng dầu gội khô để lấy bớt đi lượng dầu ở chân tóc. Nếu bạn thường xuyên hoạt động ngoài trời và ra nhiều mồ hôi, hãy gội đầu hằng ngày với dầu gội ít bọt và được chiết xuất từ những thành phần thiên nhiên dịu nhẹ. Cần lưu ý rằng khi gội nhớ sử dụng các đầu ngón tay, không được dùng móng tay. Tránh massage đầu quá thường xuyên và mạnh tay, nếu không, bạn sẽ vô tình kích thích các tuyến bã nhờn ở da đầu, khiến tóc vừa bóng nhờn vừa dễ rụng.

Có lẽ bạn sẽ nghĩ rằng, việc gội đầu hằng ngày sẽ giúp bạn làm sạch dầu và bụi bẩn trên tóc, giảm thiểu cảm giác khó chịu. Thế nhưng xét về lâu về dài thì chính điều này sẽ khiến tóc bạn bị mất nước, đồng thời kích thích tuyến dầu trên da đầu hoạt động nhiều hơn. Cách tốt nhất là cứ 2 ngày bạn gội 1 lần. Mỗi khi gội đầu, bạn hãy gội 2 lần để đảm bảo lượng dầu lưu trên tóc được gột bỏ hoàn toàn. Nên để dầu gội lưu lại trên tóc khoảng 5 phút rồi mới xả sạch.

Nếu dè rằng mái tóc nhờn dầu của bạn trông thật kém đẹp, hãy thử áp dụng những kiểu tóc cực phù hợp khi… đầu bẩn.

Tham gia bình luận

avatar
  Theo dõi  
Thông báo