Uốn Nóng Cơ Bản (Setting)

0
6608

Cách làm tóc uốn nóng (uốn setting) như thế nào ?

Đây là kỹ thuật uốn tóc kết hợp nhiệt độ phù hợp với cấu trúc tóc của người châu Á, sợi to và thô. Ưu điểm của cách làm tóc uốn nóng (uốn setting) là thời gian tạo kiểu rất nhanh, dễ kiểm tra được độ mở và độ ngấm thuốc của tóc để có những điều chỉnh phù hợp. Với mái tóc uốn nóng (uốn setting) người thợ làm tóc còn có thể chọn kiểu, kiểm soát được kiểu tóc trong suốt quá trình tạo kiểu, cho một mái sóng tóc xoăn bồng bềnh duyên dáng làm tôn nét nữ tính, dịu dàng của phụ nữ.

Chuẩn bị dụng cụ làm tóc uốn nóng (uốn setting)

– Máy uốn nóng setting treo tường hoặc đứng, trục uốn thích hợp với kiểu tóc.
– Giấy uốn tóc, dây thun, kẹp mỏ vịt, lược đuôi nhọn, kéo cắt, máy sấy tóc, bình xịt nước.
– Khay đựng dụng cụ, găng tay, áo choàng, máng hứng thuốc bằng nhựa dẻo.
– Kem uốn nóng gồm 2 chai : chai số 1 dùng để uốn, chai 2 dùng để định hình tóc uốn

Cách làm tóc uốn nóng (uốn setting)

– Bước 1: Cắt tóc tạo ra kiểu tóc cần uốn, sau đó gội đầu sạch và sấy khô 80-90%

 Bước 2 :
+ Dùng xịt dưỡng hoặc kem bảo vệ tóc xịt đều lên tóc phần tóc muốn uốn, nhất là phần ngọn tóc để hạn chế hư tổn, cung cấp dưỡng chất
+ Xác định tình trạng tóc và chọn kem uốn tóc thích hợp. Dùng chai số 1 cho ra chén, sau đó chải đều lên phần tóc muốn uốn, thời gian thẩm thấu từ 5-10 phút cho tóc yếu, 10-15 phút cho tóc thường, 15-30 phút cho tóc khỏe.
+ Kiểm tra độ mề/ giãn nở của tóc sau khi bôi thuốc. Lấy 1 tép tóc nắm chặt 2 đầu kéo tóc giãn ra thấy tóc có độ giãn 80% mà tóc không đứt, buông ra thấy độ sun thì đem tóc đi xả sạch, sau đó sấy khô 80% phần ngọn, sấy khô phần chân tóc.
+ Chọn trục uốn cho phù hợp, muốn sóng tóc to thì chọn xương trung bình, muốn tóc xoăn nhiều thì chọn trục uốn nhỏ hơn, muốn tóc uốn xoăn nhẹ thì chọn trục uốn to.
+ Dùng xịt dưỡng tóc xịt đều lên phần tóc uốn và tiến hành quấn trục uốn.
+ Tiến hành dùng máy uốn setting kích nhiệt cho trục uốn, kiểm tra trục uốn nếu thấy nóng rực lên thì tắt máy, nguội rồi bật lại. Làm 2 hoặc 3 lần kiểm tra tóc thấy tóc khô và có độ xoăn rút thích hợp thì tắt điện và để nguội. Tránh để nhiệt độ quá cao hoặc quá lâu, tóc sẽ bị cháy, gây hư hại cho tóc.
+ Sau khi tóc nguội, tháo trục uốn và quấn lọn tay, vừa chải tóc vừa quấn lọn. Muốn xoăn nhiều thì quấn chặt tay hơn, muốn xoăn ít thì quấn lỏng.
+ Đổ uốn nóng số 2 ra chén và nhúng lọn tóc vào chén, cho đều. Thời gian thẩm thấu từ 10 đến 20 phút sau đó đem xả sạch tóc, dùng thêm dầu xả để xả tóc. Sau đó sấy khô tóc với chế độ mát, không dùng hơi nóng để sấy tóc.
– Bước 3 : sấy tạo kiểu, kết hợp sản phẩm chăm sóc tóc như tinh dầu, serum, xịt dưỡng hoàn thành mái tóc uốn nóng/uốn setting.

Tham gia bình luận

avatar
  Theo dõi  
Thông báo