Chia sẻ cho mọi người chưa biết về tóc kháng thuốc

0
1058

Kiểm tra cầm 1 sợi tóc lên và kéo tính đàn hồi,thì thường là khô, dễ đứt và cảm giác thiếu nước. Nghe tiếng kêu khi bị đứt đanh, loại tóc này được xếp vào loại tóc kháng thuốcgây cản trở nhiều cho người thợ khi làm hóa chất.
Đây là cách làm của mình mọi người có thể tham khảo :

Bước 1: Gội đầu cho khách bằng dầu gội clear 2 lần
Bước 2: ngâm tóc trong nước sôi 100°c trong khoảng 5 – 7 phút rồi sấy vào thuốc bình thường
Mọi người lưu ý tóc kháng thuốc nếu không có 2 bước trên khi ta vào thuốc như tóc bình thường hay sảy ra tình trạng mềm hóa ảo.lúc đó tóc sẽ bết như mạng nhện.nhìn giống như đã đạt nhưng lại không có một chút độ giãn nở nào của mềm hóa và tóc kháng thuốc khả năng hấp thụ thuốc rất kém nên dùng thêm uốn lạnh pha với uốn nóng để làm loãng thuốc cho tóc dễ hấp thụ.

Chúng ta vào thuốc có nồng độ PH từ thấp đến cao để tránh làm hư tổn tóc. Lần đầu tiên là 6 thuốc -4 hấp, lần 2 tăng lên là 8 thuốc -2 hấp, lần 3 nguyên chất. cứ tăng dần nồng độ thuốc lên vừa ngắt đứt liên kết vừa bù dưỡng axit amin như thế tóc sẽ rất mềm.

Thường thì tóc này mình sẽ vào thuốc nhiều lần, sau 15-20p kiểm tra 1 lần nếu chưa được thì lại gạt sạch thuốc ra vào thêm lần thuốc mới khỏe hơn lần thuốc trước.

Dấu hiệu để nhận biết mềm hóa đạt là sờ vào sợi tóc rất mềm, sợi tóc bị trương lên do no thuốc, có độ nhầy nhầy và màu bợt ra màu nâu.kéo tóc có độ giãn nở
Khi mềm hóa đạt chúng ta xả thật sạch. Rồi lấy 1 lượng hoàn hình kafen pha với nước ấm 70 độ tỉ lệ 1-4. ngâm tóc trong đó 10p thấy màu trả lại màu đen, sợi tóc mượt mà ( đây là bù nước ) sau đó xả sạch sấy khô 100% rồi lấy máy là kẹp là qua với nhiệt độ 160 bắt tép tóc dày là hơi ôm ngọn 1 chút. ( Đây là là sắp xếp biểu bì tóc để khi ra sp của mình lọn xoăn sẽ bóng hơn)

Sau đó đó lấy hấp pha loãng với nước ( rất loãng nhé đặc là sẽ bị bết chạy nhiệt rất lâu khô ) bôi lên ngọn rồi lên trục.

Bước 3: Chạy nhiệt với tóc này nên chạy 2 lần.
Lần 1 : 70 độ 10p tắt máy nghỉ 5p
Lần 2: nhiệt 80 chạy khi nào tóc khô thì tắt máy để nguội lạnh
Bước 4 : Dập số 2 pha với nước lọc tỉ lệ 7-3. 7 thuốc – 3 nước ( Dập số 2 là phản ứng H202 – phản ứng mất nước lên pha thêm nước để bù thêm lượng nước bị mất)
Thời gian 15p xong xả sạch bằng nước lạnh là xong.

Tham gia bình luận

avatar
  Theo dõi  
Thông báo