Phục hồi tóc sau tẩy

0
1027

Vào đầu năm 2016, trào lưu nhuộm tóc galaxy và balayage đã được giới trẻ hưởng ứng nồng nhiệt và vô cùng ưu ái kiểu nhuộm đặc biệt này. Để sở hữu mái tóc với lớp màu rực rỡ như ý thì nâng tông ( tẩy tóc) là điều bắt buộc, hãy cùng chúng tôi tổng hợp các điều cần lưu ý sau khi tẩy tóc để bạn luôn có được mái tóc đẹp & khỏe mạnh nhé![/lead]

1. Sử dụng đúng dầu gội chuyên biệt:

Đã tẩy tóc thì việc đầu tư 1 bộ dầu – hấp dành riêng cho tóc nhuộm là điều nên làm. Bên cạnh đó, bạn chỉ nên gội đầu 2 lần/tuần, nếu tóc bị dầu hoặc bẩn nhanh có thể gội qua với dầu xả hoặc dùng dầu gội khô nếu thật cần thiết.

2. Cắt tỉa tóc thường xuyên:

Hãy luôn chăm sóc và yêu thương mái tóc của bạn bằng cách thường xuyên cắt tỉa phần ngọn tóc – phần dễ khô và chẻ ngọn nhất. Chỉ cần bạn chịu khó tỉa đuôi tóc thường xuyên thì tóc sẽ mọc ra nhanh hơn và dài hơn, tóc cũng sẽ bớt khô hơn.

Hạn chế dùng nhiệt tạo kiểu:

Các dụng cụ tạo kiểu bằng nhiệt như máy là, máy làm xoăn, máy sấy … chính là kẻ thù của tóc nhuộm. Chỉ với 5s để hơi nóng nhiệt tiếp xúc, tóc bạn sẽ dần dần bay mất màu chỉ trong chốc lát – đặc biệt là với các màu nhuộm thời trang.

Nếu như bắt buộc phải dùng các dụng cụ tạo nhiệt, các bạn hãy đừng quên bộ đôi chăm sóc và bảo vệ mái tóc của bạn : tinh dầu & xịt dưỡng chống nhiệt. Sau khi gội sạch đầu và thấm khô tóc, hãy sử dụng 1-2 giọt tinh dầu để tóc được bổ sung dưỡng chất kịp thời. Kế tiếp sử dụng xịt dưỡng chống nhiệt xịt đều lên toàn bộ mái tóc của bạn – sau đó mới sử dụng máy tạo kiểu.

Bước cuối cùng, keo xịt tạo kiểu để tóc luôn được vào nếp bồng bềnh suốt cả ngày nhé! Vì bạn biết đấy, tóc sau khi tẩy thường khó tạo kiểu giả. Nếu như bạn không sử dụng lớp keo xịt để giữ nếp tóc, mái tóc của bạn sẽ bị rối tung chỉ sau 1-2 tiếng đồng hồ.

4. Ủ/xả tóc thường xuyên với kem dưỡng:

Màu nhuộm càng đặc biệt thì càng yêu cầu tẩy tóc nhiều, vậy nên những cô nàng với mái tóc lạ đặc sắc thì càng phải chú ý bước này hơn. Dù dầu gội có mượt phần nào thì cũng đừng bỏ qua bước xả tóc các nàng nhé. Khi xả thì bôi lên tóc tránh da đầu. Đừng quên dùng kem ủ 1 lần/ tuần. Tóc được ủ dưỡng sẽ khác nhiều với tóc chỉ được chăm sóc bình thường đấy.

Tham gia bình luận

avatar
  Theo dõi  
Thông báo