NHUỘM TÓC PHỦ BẠC

0
2489

Phủ bạc là vấn đề mà các bạn trong Salon rất hay gặp phải và do chưa được học kỹ thuật tiêu chuẩn nên các bạn nghĩ rằng cách nhuộm phủ bạc là khó, nhưng thực tế thì không có gì khó khăn nếu các bạn nắm vững các kiến thức cơ bản. Hôm nay Cảnh Huỳnh xin chia sẻ đến các bạn công thức nhuộm tóc phủ bạc dành cho những bạn học viên và những bạn thợ làm tóc đang muốn tìm hiểu về cách nhuộm tóc phủ bạc này.

Trước khi vào bước nhuộm chúng ta cần phải biết qua về sợi tóc bạc và nguyên nhân dẫn đến tóc bạc. Có rất nhiều người hỏi tại sao lại có tóc bạc, tại sao khi càng già đi tóc lại càng bạc nhiều, tại sao nhuộm rất khó bắt bạc và nhanh bay màu. Sợi tóc khi được sinh ra bởi các tế bào, thì bộ phận chân tóc mình có 3 mao:

  • Mao nang có tác dụng là quyết định số lượng của các sợi tóc.
  • Mao cầu có tác dụng là quyết định sắc tố màu tự nhiên trong tóc.
  • Mao nhũ đầu có tác dụng là quyết định sự sống cho mái tóc.

Trong quá sinh trưởng của sợi tóc bạc này chính là ở bộ phận mao cầu khi được sinh ra tất cả các mạch máu hoặc các bộ phận nuôi dưỡng sợi tóc đều hoạt động và cung cấp đầy đủ cho từng bộ phận, nhưng đặc biệt bộ phận mao cầu lại không được cung cấp và nuôi dưỡng dẫn đến tình trạng không phát triển được, không sản sinh ra được sắc tố màu cho sợi tóc dẫn đến tình trạng tóc không có màu và ở dạng màu trắng trong, con người càng về già tóc bạc càng nhiều bởi khi về già độ hấp thụ của cơ thể con người càng kém, các bộ phận tê liệt dần theo thời gian máu và  các chất dinh dưỡng không thể cung cấp đầy đủ được cho các bộ phận vì vậy sẽ dần mất đi khả năng sống cho từng bộ phận.

– Tóc bạc có cấu tạo rất chắc chắn, đặc biệt là tầng biểu bì rất dày và đóng chặt, khít mất đi sắc tố màu tự nhiên khi này nhuộm màu sẽ rất khó có thể đi sâu vào bên trong sợi tóc được mà chỉ nằm và phủ bên ngoài dần theo thời gian sẽ bay ra hiện trạng  màu cũ.

– Vậy muốn nhuộm màu thời trang phủ được bạc thì chúng ta phải làm sao và phải tìm hiểu được những công thức nào có màu mạnh để phủ phần tóc bạc này đặc biệt là những màu đỏ, xanh dương, tím, vàng…

Ví dụ: Nhuộm trên nền tóc bạc 60%

Bước 1: Sử dụng công thức sau:

4.1 (30%) + 5.4 (50%) + 2.0 (15%) + 6.66 (5%) + 0xi 6 (100%)

Trong công thức này:

  • 4.1 là màu khói.
  • 5.4 là màu đồng.
  • 2.0 là màu tự nhiên
  • 6.66 là màu đỏ tăng cường. Những màu này ở tông 4,5 phủ bạc rất tốt đặc biệt hơn trong công thức có màu tự nhiên 2.0 và màu 6.66 vừa có tác dụng pha màu vừa có tác dụng phủ bạc rất tốt

Trộn thật đều và đánh tan thuốc sau đó tiến hành bôi từ chân ra ngọn tóc quấn 1 lớp nilon và ủ thời gian trong vòng 40 phút. Sau đó kiểm tra nếu đạt màu và bám màu thì tiến hành đi xả sạch bằng dầu gội.

Bước 2: Pha 1 ít thuốc định hình của uốn, bôi đều lên trên tóc đợi khoảng 2 phút rồi tiến hành xả sạch bình thường.

(Mục đích sử dụng thuốc định hình này nhằm mục đích giữ màu lâu hơn hay còn được gọi là khóa màu)

Chúc các bạn thành công !!!

Tham gia bình luận

avatar
  Theo dõi  
Thông báo