NHỮNG LÝ DO KHIẾN VIỆC PHỤC HỒI TÓC KHÔNG ĐẠT HIỆU QUẢ

0
945

Hầu hết chúng ta đều ý thức được tầm quan trọng của phục hồi tóc, tuy nhiên phục hồi làm sao cho đúng, cho hiệu quả để xứng đáng với thời gian và tài chính chúng ta bỏ ra thì không phải ai cũng tường tỏ. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những sai lầm hay gặp nhất của chị em trong việc phục hồi tóc nhé!

PHỤC HỒI TÓC – VẤN ĐỀ MUÔN THỦA CỦA CHỊ EM

Phụ nữ hiện đại, không thể không sử dụng các dịch vụ hóa chất để nhuộm , uốn hoặc ép tóc, chính bởi vậy tóc ít nhiều thay đổi cấu trúc tự nhiên và hư tổn, việc phục hồi tóc là yếu tố cần thiết để có thể giúp tóc khôi phục lại sức sống mang lại vẻ bóng khỏe giúp mái tóc trở nên đẹp hơn đồng thời sẵn sàng đón nhận những lần sử dụng hóa chất mới.

Hầu hết chúng ta đều ý thức được tầm quan trọng của phục hồi tóc, tuy nhiên phục hồi làm sao cho đúng, cho hiệu quả để xứng đáng với thời gian và tài chính chúng ta bỏ ra thì không phải ai cũng tường tỏ. Có những bạn nữ, sau khi sử dụng các dịch vụ nhuộm tóc, tẩy tóc, mua nhứng sản phẩm mỹ phẩm đắt tiền nhưng dùng một thời gian không thấy hiểu hiệu quả, tình trạng tóc không cải thiện liền kết luận mỹ phẩm đó kém chất lượng hoặc cũng có những chị em cho rằng việc phục hồi tóc gần như là không thể bởi họ đã thử mọi cách mà không cho hiệu quả, từ đó buông xuôi và không còn quan tâm đến việc phục hồi tóc nữa.

Thực tế cho thấy, tóc sau khi trải qua các dịch vụ hóa chất ( là đối tượng cần được phục hồi nhiều nhất ) cũng giống như một cơ thể sau ốm dậy, nếu như được chăm sóc tốt hoàn toàn có thể trở thành những sợi tóc chắc khỏe, tuy nhiên cần chế độ dinh dưỡng phù hợp và đúng cách. Việc chăm sóc không đúng cách không mang lại hiệu quả phục hồi, tốn kém thời gian và công sức, vậy thì hãy cùng xem những nguyên nhân khiến việc phục hồi tóc trở nên kém hiệu quả để cùng khắc phục nhé!

KHÔNG DÙNG SẢN PHẨM PHỤC HỒI TÓC CHUYÊN DỤNG

Hầu hết các thương hiệu mỹ phẩm tóc hiện nay đều có sản phẩm phục hồi tóc chuyên sâu, tất nhiên tùy từng hãng sẽ có những nghiên cứu, phân tích khác nhau, điều chế các loại hóa chất phục hồi tóc khác nhau nên hiệu quả phục hồi tóc ở mỗi hãng khác nhau, khách hàng nên tìm chọn cho mình một loại phù hợp nhất với cấu trúc tóc của mình.

Những sản phẩm phục hồi tóc chuyên dụng không chỉ  đơn thuần cung cấp dưỡng chất cho tóc mà còn phải có cơ chế thẩm thấu dưỡng chất vào cấu trúc đã bị tổn thương. Thông thường tóc hư tổn lớp vẩy bị xơ cứng, không thể tự khép lại được, chính bởi vậy nếu như chỉ đơn thuần cung cấp dưỡng chất, tóc cũng không thể khép biểu bì , lưu giữ lại dưỡng chất để phục hồi. Mỹ phẩm phục hồi tóc cần cung cấp siêu dưỡng chất làm mềm, giúp biểu bì tóc có thể hoạt động linh hoạt và thẩm thấu dưỡng chất, chuyển hóa dưỡng chất để phục hồi và phát triển.

Đây chính là lý do vì sao bạn phải mua các sản phẩm phục hồi tóc chuyên dụng chứ không phải là những dòng mỹ phẩm chăm sóc tóc thông thường khác.

SỬ DỤNG SẢN PHẨM PHỤC HỒI TÓC KHÔNG ĐÚNG CÁCH

Trên mỗi sản phẩm sẽ có phần hướng dẫn sử dụng, tuy nhiên, không ít người lại coi thường yếu tố đó và sử dụng theo thói quen của mình. Ví dụ, với các sản phẩm phục hồi tóc, thông thường cần thời gian ủ ít nhất 20 phút, nhưng vì vội vàng, vì bận rộn mà bạn chỉ dùng được khoảng 10 phút hoặc dùng như dầu xả, thời gian này không đủ để dưỡng chất ngấm và phát huy tác dụng với tóc. Bên cạnh đó, việc thoa những loại mỹ phẩm này quá gần chân tóc có thể khiến tóc nhanh bị bết. Những sản phẩm này thường cung cấp độ ẩm dồi dào cho tóc khiến tóc trở nên mềm mại, mượt mà, giảm xơ rối, bông xù.

PHỤC HỒI TÓC MÀ QUÊN ĐI BẢO VỆ TÓC

Song song Cách phục hồi tóc hư tổn tại nhà, bạn cũng đừng quên bảo vệ tóc trước sự tác động của các nhân tố hàng đầu gây hư tổn tóc như: gió khô hanh, khói bụi, ánh nắng mặt trời… Hãy bảo vệ tóc như chính làn da của bạn, bạn sẽ nhận thấy sự thay đổi tích cực và nhanh chóng.

Tham gia bình luận

avatar
  Theo dõi  
Thông báo