Chọn dầu gội hợp với tóc

0
1050

Dầu gội có tác dụng làm sạch da đầu, dưỡng, chăm sóc tóc. Thế nhưng trên thực tế có hàng tá loại dầu gội với nhiều nhãn hiệu khác nhau, thậm chí với cũng một nhãn hiệu cũng có rất nhiều loại khác nhau. Vậy chọn loại dầu nào là tốt nhất cho tóc của bạn.Hãy tham khảo hướng dẫn sử dụng dầu gội và dầu dưỡng dành cho 4 loại tóc dưới đây.

 

1- Tóc dầy và xoăn. Những người có mái tóc xoăn hầu hết là tóc khô. Lý do là lượng dầu trên tóc rất khó được thấm đều tới thân tóc như với người có mái tóc thẳng. Các loại kem, dầu gội tăng độ ẩm cho tóc là thích hợp nhất với loại tóc này. Bạn nên tìm loại dầu gội có chứa chất bơ, mỡ, dầu dừa và dầu hạch.

Dầu dưỡng: Bạn nên tìm các sản phẩm có chứa chất cồn cetyl và stearyl, panthenol  và methicones, silicone và dimethicone, hay tinh dầu và thực vật như lê và các hạt jojoba.

Lưu ý: Bạn không nên gội đầu quá nhiều lần trong một tuần. Với tóc xoăn, bạn chỉ cần làm ướt nhẹ tóc, tóc sẽ càng xoăn và rối hơn. Thay vì gội đầu nhiều, bạn có thể làm ẩm tóc rồi dùng dầu dưỡng,

2. Tóc dầu và mềm (tóc tơ). Bí quyết để có một mái tóc khoẻ chứa trong thành phần của loại dầu gội có chứa hoạt chất panthenol. Các chuyên gia nghiên cứu đã chứng minh rằng, hợp chất panthenol thấm vào từng sợi tóc sẽ làm cho tóc dày và khoẻ hơn.

Dầu dưỡng: Ngay cả tóc tơ cũng nên sử dụng dầu dưỡng, nhưng chú ý tránh không đổ dầu dưỡng trực tiếp lên da dầu, không ngâm dầu dưỡng quá lâu trên tóc. Nếu như tóc bạn quá nhờn, hãy sử dụng dầu dưỡng có chứa tinh chất trà xanh, tóc bạn sẽ hấp thu dễ hơn.

Chú ý: Sử dụng bình xịt nước dưỡng tóc tốt nhất với loại tóc này. Tóc càng mềm càng không nên dùng quá nhiều dưỡng. Trừ khi tóc bạn nhiều dầu, nếu không bạn cũng không nhất thiết cần phải sử dụng dầu dưỡng. Với loại tóc này, một lần dầu gội là đủ, bạn không cần phải sử dụng đến hai dầu gội như nhiều người thường làm.

3. Tóc đã qua nhiều lần uốn, nhuộm. Bổ sung độ ẩm là bí quyết chăm sóc cho những loại tóc nhuộm, uốn và duỗi. Với những loại tóc này, chân tóc thường chứa nhiều dầu nhưng ngọn và thân tóc lại khô. Vì vậy, chọn dầu gội cho loại tóc này cũng phải thật cẩn thận. Bạn muốn giảm lượng dầu ở chân tóc, nhưng lại muốn bổ xung độ ẩm cho thân và ngọn tóc. Một số loại hợp chất có trong dầu gội dành cho những loại tóc này:

Tóc nhuộm: Nên dùng dầu gội giữ màu có chứa ít chất tẩy hơn những loại dầu gội thông thường và trong đó có chứa các hợp chất bảo vệ màu của tóc.

Tóc uốn và duỗi: Đa số các loại dầu gội đều có bổ sung dưỡng chất. Dưỡng chất đều  tốt cho tất cả các loại tóc nhưng nó chỉ thấm vào chân tóc và làm chà xát da dầu. Bạn nên đổ dầu gội da lòng bàn tay, xoa dầu thấm đều từ chân tới ngọn tóc. Bạn mát xa nhẹ nhàng để loại bỏ  bụi bẩn bám trên da đầu và thư giãn, sau đó xả sạch dầu gội. Nếu bạn muốn dùng dầu dưỡng, hãy xả thật sạch dầu gội bám trên da dầu.

Dầu dưỡng: Với loại tóc này nên sử dụng dầu có bổ sung nhiều chất dưỡng tóc. Nhưng chú ý tránh các loại dầu dưỡng có chứa chất silicon, nó sẽ làm tóc nhanh chóng mất màu.

Chú ý: Khoảng cách giữa các lần gội nên cách xa nhau, tránh làm cho tóc khô. Bạn có thể gội khô sau đó mới xả nước.

4. Tóc khô, cứng và gẫy. Tránh sử dụng các loại dầu gội và thuốc duỗi tóc có chứa hợp chất Natri Sunfat và giàu thành phần dưỡng chất ( bơ, mỡ và lanolin).

Dầu dưỡng: Cũng giống với những loại tóc khác, tóc khô cần loại dầu dưỡng có bổ xung độ ẩm. Bạn nên tìm loại dầu dưỡng có chứa ultra-moisturizing bổ xung hạt mỡ.

Tham gia bình luận

avatar
  Theo dõi  
Thông báo