HỌC NGHỀ TÓC ? ĐƯỢC HAY KHÔNG?

0
858

Học nghề tóc đang là lựa chọn phổ biến cho những bạn trẻ nghỉ học sớm muốn tìm cho mình một nghề nghiệp ổn định có khả năng phát triển và có thể mang lại một thu nhập tốt, cũng có khá nhiều cơ hội mở ra cho những bạn trẻ để thử sức và phát triển bản thân bởi thế mà nghề tóc vẫn cứ hot dẫu cho số lượng người vào nghề cũng tăng lên đáng kể trong những năm vừa qua. Nếu bạn đang có ý định lựa chọn nghề cắt tóc nhưng vẫn còn nhiều băn khoăn thì hi vọng rằng bài viết dưới đây sẽ phần nào giúp ích cho quyết định có nên theo đuổi nghề này hay không.

 1.Có thể có thu nhập tốt từ nghề.

Thực chất nghề này trở nên hot như vậy một phần cũng vì lý do thu nhập khá tốt đem lại từ nghề. Trước đây nghề tóc được coi là một nghề mạt hạng thu nhập thấp và dường như ai cũng có thể làm được. Tuy nhiên nhu cầu làm đẹp tăng theo thời gian yêu cầu cao về kỹ thuật cũng như mang đến nhiều cơ hội việc làm, cơ hội thu nhập. Người ta sẵn sàng bỏ ra những khoản tiền lớn để chăm sóc cho sắc đẹp và tóc cũng là một phẩn trong đó.
Một người thợ mới vào nghề có thu nhập ổn từ khoảng 4-6 triệu 1 tháng. Với mức thu nhập này của một người mới vào nghề được coi là đủ sống và ổn định. Đương nhiên tay nghề tốt hơn vững hơn thì cơ hội nghề nghiệp cao hơn và thu nhập cũng cao hơn gấp 2-3 lần những người mới và cùng với đó trong những tháng cao điểm có thể thu nhập còn hơn lên rất nhiều. Đấy là chưa kể đến những người tự mở tiệm hoặc những nhà tạo mẫu chuyên nghiệp. Có lẽ chính mức thu nhập khủng từ những người trong nghề truyền tai nhau đã tạo nên làn sóng ưa thích với nghề như thế.

2.Thời gian học nghề ngắn.

Nếu học đại học bạn phải mất ít nhất là 4 năm để học tập, với cao đẳng là 3 năm còn lại với những ngành nghề khác cũng phải từ 1-2 năm cho việc học tập và làm quen. Tuy nhiên với nghề tóc trong khoàng 1 năm đầu sau khi học bạn đã có thể kiếm được thu nhập ổn định từ nghề trong khi đó chi phí bỏ ra là không nhiều chỉ 8-15 triệu cho một khóa học từ cơ bản đến nâng cao. Trong khoảng thời gian thực hành bạn cũng đã có thể kiếm được thu nhập từ khách hàng nếu chăm chỉ và học nhanh.
Nhiều bạn trẻ không muốn học quá nhiều muốn kiếm tiền ngay thì đương nhiên đây có thể là một trong những lựa chọn tốt hơn hẳn những công việc như đi xây hay phụ hồ…

3.Không đòi hỏi quá nhiều kiến thức.

Nói học nghề cắt tóc là không đòi hỏi kiến thức quá nhiều bởi bạn sẽ không phải trải qua các kỳ thi khắc nghiệt đánh giá điểm số như đại học, cao đẳng, chứng chỉ ngoại ngữ, tin học…nhưng nghề cắt tóc đòi hỏi bạn chăm chỉ, cần cù, khéo léo và nhất định là phải đam mê với những gì mình theo đuổi. Đương nhiên nghề nào cũng cần phải tích lũy lượng kiến thức nhất định nhưng so với nhiều nghề thì đây là nghề đòi hỏi cao về thực hành hơn là đặt nặng quá nhiều vào lý thuyết.

4.Không gò bó thời gian làm việc.

Làm trong nghề này công việc phụ thuộc nhiều vào khách hàng bởi có khách thì làm không có khác thì nghỉ thời gian làm việc khá thoải mái không gò bó như những công việc 8-10 tiếng 1 ngày. Đây có lẽ cũng là một trong những lý do vì sao nhiều bạn trẻ lại theo học nghề cắt tóc tới vậy. Giới trẻ luôn thích tự do, không thích bị bó buộc trong một giới hạn nào cả, chán ghét những gì thuộc về nội quy hành chính. Nghề cắt tóc cho họ tự làm chủ quỹ thời gian làm việc của chính mình.
Tuy vậy thì nghề nào cũng cần sự chăm chỉ và cần cù để có thể đạt được những thành tựu nhất định. Thế nên sự tự do về mặt thời gian và không gian làm việc không có nghĩa là bạn có thể để bản thân lười nhác mà vẫn có được thu nhập tốt, đừng lầm tưởng bạn nhé!

5.Thể hiện được tính sáng tạo của bản thân.

Đây là một trong những nghề không chỉ đòi hỏi tích lỹ đầy đủ kiến thức và vững về các kỹ năng cần thiết mà nghề này còn yêu cầu bạn cần có một chút nghệ sỹ một chút phiêu khi làm nghề. Vì là làm đẹp nên không thể quá khô cứng hay cứng nhắc mà cần một chút mềm mại tự nhiên và tính nghệ thuật trong các sản phẩm tóc được tạo ra. Nếu như bạn là người không thích gò bó, ghét lý thuyết, đam mê những gì thuộc về sáng tạo nghệ thuật thì chắc chắn học nghề cắt tóc là một lựa chọn phù hợp với bạn.
Trên đây là những ưu điểm mà nghề tóc mang lại vậy còn chần chừ gì mà không lựa chọn học nghề cắt tóc nhỉ!

Chúc các bạn thành công!

Tham gia bình luận

avatar
  Theo dõi  
Thông báo