NGUYÊN NHÂN THẤT BẠI CỦA NHIỀU TIỆM LÀM TÓC.

0
1611

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến sự thất bại của những tiệm làm tóc hiện nay tuy nhiên dưới đây sẽ là những nguyên nhân chính trong thất bại của đa số những tiệm làm tóc mà những người có ý định mở tiệm cần tránh.
Nghề tóc được coi là tương đối hot trong những năm qua khi mà nhu cầu làm đẹp tăng lên người ta sắn sàng chi trả một số tiền lớn cho việc làm đẹp kéo theo đó là thu nhập tốt cho những người theo nghề. Nhiều bạn trẻ theo nghề với mong muốn có cho mình một nghề nghiệp với thu nhập cao việc mở tiệm cũng được coi là cách để kiếm tiền nhanh bởi tự chủ về tài chính và thu nhập. Tuy nhiên cũng chính điều này kéo heo việc nhiều hiệu làm tóc mọc lên rồi lại bị dẹp đi khiến tiền không những không kiếm được mà còn mất đi.

Những nguyên nhân thất bại chính của những tiệm làm tóc

Chạy theo trào lưu

Giới trẻ Việt mặc dù thông minh và nhanh nhạy trong việc tiếp cận tin tức nhưng lại thường chạy teo trào lưu và không có những chuẩn bị kỹ càng đương nhiên không phải là tất cả nhưng không thể phủ nhận rằng phần lớn là như vậy.
Học nghề cắt tóc thời gian gần đây dường như cũng rộ lên như một trào lưu bởi cái tiếng từ thu nhập khủng và ồn định. Không phủ nhận rằng bạn chỉ phải học nghề cắt tóc trong một thời gian ngắn và chỉ phải chi trả một khoản học phí nhỏ hơn những ngành khác nhưng thu nhập tương đối tốt và khá ổn định trong khi nếu phát triển tốt trong nghề có thể tự làm chủ, không có định hướng rõ ràng khiến cho việc học trở lên nhàm chán.
Nhiều bạn học không tới kinh nghiệm chưa nhiều nhưng đã lao vào mở tiệm với mong muốn tự làm chủ và làm giàu nhanh đến khi cạnh tranh khốc liệt quá không đủ năng lực dẫn đên thất bại. Chạy theo trào lưu sẽ gây ra nhiều hâu quả bởi thế cần chuẩn bị sẵn sàng và có mục đích nếu bạn nếu bạn thật sự muốn thành công.

Không có định hướng rõ ràng.

Nhiều bạn trẻ ban đầu chỉ học cắt tóc nam nữ vì nghe nói nó dễ rẻ hơn nhiều nghề và dễ dàng để kiếm tiền tuy nhiên nếu bạn có mong muốn mở một tiệm làm tóc thì bạn cần có định hướng ngay từ ban đầu, nên chuẩn bị những gì cần học những gì đừng để đến khi làm mới thấy thiếu mới chuẩn bị thưòng quá muộn hoặc sẽ chật vật hơn trên con đường lập nghiệp.
Mặc dù có mong muốn mở một tiệm cắt tóc nhưng nhiều bạn lại rất mơ hồ trong việc thực hiện. Không biết tay nghề cần đến mức độ no cần chuẩn bị bao nhêu tiền hay truyền thông ra sao chỉ biết là mình có chút tiền mình có tay nghề mình sẽ mở tiệm. Trong thời buổi cạnh tranh khốc liệt nếu không có kế hoạch cụ thể thì thất bạn sẽ nắm chắc trong tay.

Không có sự chuẩn bị kỹ càng.

Sự chuẩn bị ở đây chính là chuẩn bị về cả 2 mặt về cả tâm lý bên trong và các yếu tố bên ngoài thế nên việc thất bại đa phần là vì thiếu một trong những yếu tố dưới đây
– Tâm lý vững vàng khi bạn không còn là người làm thuê là một anh thợ nữa mà làmột ông chủ với nhiều việc phải quan tâm và lo lắng hơn. Sự thay đổi trong tư duy mới có thể có được sự thay đổi từ hành động.
– Kinh nghiệm, kỹ năng trong nghề đây là yếu tố quyết định nhiều đến việc khách hàng có quay lại với bạn một lần nữa hay không.
– Yếu tố tài chính lầ yếu tố tiên quyết trong việc có một của tiệm như bạn mong muốn dù ít dù nhiều.
– Khả năng quả trị các nguồn lực cũng là một yếu tố quyết định đến sự thành bại của bạn bởi quản trị chính là bao hàm những yếu tố trên giúp bạn cân bằng và duy trì các yếu tố cần thiết để của tiệm của bạn hoạt động trơn tru hơn.
Trên đây là một trong những nguyên nhân thất bại của nhiều tiệm làm tóc. Hi vọng rằng sau bài viết này bạn sẽ có sự chuẩn bi kỹ càng hơn trong việc chọn học nghề cắt tóc ở đâu hay làm việc ở đâu cho mình để có được một tiệm làm tóc như ý.

Chúc bạn thành công

Tham gia bình luận

avatar
  Theo dõi  
Thông báo