CHĂM SÓC TÓC TẨY SAO CHO NHANH KHỎE

0
931

Ngày nay, xu hướng nhuộm  tóc với những gam màu sáng, khác lạ, độc đáo  đang là xu hướng được yêu thích và gần như là một trong những cách đặc biệt để thể hiện cá tính cũng như “chất” riêng của những chàng trai, cô gái thời thượng. Nhưng để có được màu sắc sáng đẹp như mong muốn, mái tóc thường phải trải qua quá trình tẩy màu nguyên bản của tóc bằng hóa chất mạnh chuyên dụng (quá trình axit tóc). Phương pháp chăm sóc tóc tẩy vì thế cần được lưu ý cho những ai đang và sẽ lựa chọn màu tóc sáng hiện đại cho mình.

  1. CHĂM SÓC TÓC TẨY- GIỮ TÓC TRÁNH XA KHỎI NHIỆT VÀ TÁC NHÂN GÂY HẠI KHÁC.

Đối với tóc tẩy, là tóc đã qua xử lý hóa chất chuyên sâu, can thiệp trực tiếp vào thành phần vi lượng bên trong để loại bỏ đi sắc tố vốn có của tóc, vì thế sẽ rất dễ gãy rụng và vô cùng yếu ớt, nhiều người thường ví đây được coi là những đoàn tóc giả, tóc chết. Nhiệt sẽ là yếu tố gây hại cho tóc tẩy nhất, dễ khiến tóc gẫy rụng hơn bất cứ điều gì. Nếu đang sở hữu một mái tóc tẩy đã nhuộm màu hoặc chưa hãy hạn chế để tóc tiếp xúc trực tiếp với nhiệt của máy tạo kiểu tóc, máy Sấy, ánh nắng mặt trời, lò sưởi,… thường xuyên bổ sung độ ẩm cho tóc sẽ là điều vô cùng cần thiết.

2. CHĂM SÓC TÓC TẨY – DÙNG DẦU GỘI VÀ XẢ, DƯỠNG CHUYÊN DỤNG CHO TÓC HƯ TỔN.

Đây có lẽ lời khuyên quen thuộc dành cho những mái tóc thường xuyên tiếp xúc với hóa chất. Sẽ không thừa khi những gì được chăm sóc một cách thường xuyên sẽ luôn mạnh mẽ và bền bỉ hơn, với tóc tẩy cũng vậy, tuy là đoạn tóc bị loại bỏ đi phần nhiều thành phần bên trong nhưng nếu được gội với những loại dầu gội thích hợp, tóc vẫn sẽ bóng đẹp và có độ đàn hồi tốt hơn trông thấy.

3. CHĂM SÓC TÓC TẨY – BỔ SUNG DINH DƯỠNG CHO TÓC TỪ BÊN TRONG.

Không chỉ bổ sung dưỡng chất từ bên ngoài, bạn cũng nên “tăng lực” cho mái tóc của mình bằng cách ăn những thực phẩm tốt cho tóc ( giàu protein). Tuy nhiên khi chăm sóc tóc như vậy tóc sẽ mọc dài nhanh hơn, và điều này cũng đồng nghĩa với việc lộ màu tóc thật đối với những mái tóc tẩy màu đến sát chân tóc, nếu không màu tóc thật lộ ra , chỉ nên nhuộm lại đúng phần chân tóc (khi đạt độ dài vừa đủ), phần tóc đã tẩy và nhuộm màu nên được giữ và tránh xa màu thuốc nhuộm mới.

4.CHĂM SÓC TÓC TẨY – CẮT ĐI NHỮNG ĐOẠN TÓC GẪY.

Tóc tẩy thường có phần đuôi tóc yếu và hay bị gãy gập do va chạm, và dễ bị xơ rối, bạn có thể tự tỉa đi đôi chút những ngọn tóc gãy rụng để phần tóc ngọn này không cắm vào da gây ngứa hay rơi ra ngoài gây mất thẩm mỹ. Hạn chế buộc tóc tẩy bằng thun nịt hay buộc quá chặt nữa nhé.

Một mái tóc dù tẩy hay uốn, hay nhuộm, hay tự nhiên cũng đều cần có sự chăm sóc và giữ gìn mới có thể bóng đẹp và giàu sức sống. Với những gợi ý trên đây, salon tóc hay vọng bạn sẽ luôn có cho mình những bí kíp làm đẹp hiệu quả và bảo vệ được mái tóc tẩy khỏe mạnh và luôn đẹp như “phút ban đầu”

Tham gia bình luận

avatar
  Theo dõi  
Thông báo